}

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Ebook : Bản đồ tư duy - Mindmap - Tony Buzan (Phương pháp để ghi nhớ hiệu quả)



Bản đồ tư duy là gì?
Bản đồ tư duy là một công cụ tổ chức tư duy. Đây là phương pháp dễ nhất để chuyển tải thông tin vào bộ não của bạn rồi đưa thông tin ra ngoài bộ não. Nó là một phương tiện ghi chép đầy sáng tạo và rất hiệu quả theo đúng nghĩa của nó, “sắp xếp” ý nghĩ của bạn.


Để lập Bản đồ tư duy không khó, chỉ cần một tờ giấy trắng, bút bi, bút chì hoặc bút sáp màu, nhắm mắt lại, sử dụng bộ não, trí tưởng tượng và liên kết cùng với sự kết hợp giữa từ ngữ, hình ảnh, đường nét, màu sắc… sẽ giúp bạn khai phá tiềm năng vô tận của bộ não.


Tiêu chí của Tony Buzan:
      “Tôi muốn chia sẻ cùng các bạn bí quyết để tư duy nhanh chóng, linh hoạt, qua đó bạn có thể sáng tạo và đổi mới không ngừng trong công việc và cuộc sống”.
      
Buzan dạy ta “Học cách thức tư duy nhanh chóng và tự nhiên”.
"Đánh thức tiềm năng sáng tạo và đổi mới để tạo lợi thế cạnh tranh" cho các doanh nhân, sinh viên, học sinh...


Thành tựu mà Buzan đạt được sau khi sử dụng chính phương pháp mà mình tạo ra:

  • Ông đã viết 92 đầu sách và được dịch ra trên 30 thứ tiếng, với hơn 3 triệu bản, tại 125 quốc gia trên thế giới. Tony Buzan được biết đến nhiều nhất qua cuốn “Use your head”. Trong đó, ông trình bày cách thức ghi nhớ tự nhiên của não bộ cùng với các phương pháp Mind Map.
  • Phương pháp tư duy của ông được dạy và sử dụng ở khoảng 500 tập đoàn, Cty hàng đầu thế giới. Tạp chí Forbes từng bình luận: “Buzan chỉ ra cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cách thức giải phóng năng lực sáng tạo bản thân”. Hơn 250 triệu người đang sử dụng phương pháp Mind Map của Tony Buzan.
  • Buzan thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình. Khoảng hơn 3 tỉ người đã từng xem và nghe chương trình của ông. Ông còn là tư vấn thương mại quốc tế cho nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Phương pháp Mind Map được Tony Buzan sáng tạo như một “công cụ đa năng của não bộ” - ứng dụng trong mọi lĩnh vực, từ thay đổi cách quản lý, ghi chú, tư duy đến cách giải quyết mọi vấn đề. Ý tưởng chủ đạo trong Mind Map cho thấy trí nhớ của con người được hình thành bằng trí tưởng tượng và khả năng liên tưởng.
Sứ mệnh đó là giải phóng sức mạnh của não bộ, nhằm khám phá và sử dụng năng lực sáng tạo mạnh mẽ của mỗi con người một cách dễ dàng nhất.


Sách : Lập bản đồ tư duy - Tony Buzan (Bản scan)
Download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét